Lợi Ích Của Cafe Với Sức Khỏe Đã Được Khoa Học Chứng Minh

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không những không gây hại sức khỏe mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời. Dưới đây là 9 lợi ích của cafe đối với sức khỏe nếu bạn uống cà phê nguyên chất điều độ đã được khoa học chứng minh.

9 Lợi Ích Của Cafe Bạn Nên Biết

1. Giảm Nguy Cơ Xơ Gan

Theo các nhà khoa học từ viện Mario Negri, Italy, uống cà phê có thể giảm nguy cơ phát triển xơ gan lên tới 50%.

2. Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Alzheimer Và Parkinson

Các nhà khoa học đến từ Trung tâm Nghiên cứu bệnh Alzheimer tại Tampa, Florida, Mỹ. Sau quá trình nghiên cứu về tác động của việc uống cà phê đến sự phát triển bệnh Alzheimer. việc uống 3 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh lên tới 65%.

Nghiên cứu từ Đại học Liên bang Santa Catarina, Brazil cũng cho biết uống cà phê đều đặn giúp ngăn chặn bệnh Parkinson. Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm tới 30%.

 3. Giảm Nguy Cơ Ung Thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cà phê có tác dụng giảm nguy cơ ung thư.

Theo nghiên cứu bởi Khoa Nghiên cứu Lâm sàng tại Đại học Milan và Khoa Dịch tễ học của Viện Mario Negri, uống cà phê có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

4. Tác Động Tích Cực Hệ Thống Tim Mạch

Một số nghiên cứu do các nhà khoa học trường Y tế Công cộng Harvard, Đại học Quốc gia Singapore và bệnh viện Brigham and Women cho thấy uống 3-5 cốc cà phê mỗi ngày sẽ ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gấp 3-5 lần những người uống nước giải khát.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống 1 hay 3 cốc cà phê không có nhiều sự khác biệt. Vì lượng nhỏ như vậy không thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

5. Giảm Nguy Cơ Bệnh Khớp Và Sỏi Mật

Bệnh gout hình thành do tình trạng trao đổi chất kém dẫn đến tích tụ các chất ở mô mềm quanh khớp. Uống cà phê giúp cải thiện trao đổi chất và có thể phòng ngừa bệnh gout.

Theo nghiên cứu của Scott Gottlieb, một số chất trong cà phê như caffeine có thể làm giảm sự phát triển sỏi mật 4% nếu bạn uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày và 45% nếu bạn uống từ 4 cốc mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ cà phê có caffeine mới có tác dụng này, còn trà hoặc soda có caffeine lại không mang đến hiệu quả tương tự.

6. Giảm nguy cơ tiểu đường

Các nhà khoa học Đan Mạch từ ĐH Aarhus, Viện ĐH Aarhus và Viện ĐH Odense đã chứng minh: Uống cà phê nguyên chất không gây tiểu đường. Cafestol, một thành phần trong cà phê, còn có tác dụng giảm lượng insulin trong tuyến tụy, hỗ trợ tích cực trong quá trình chống tiểu đường.

7. Trẻ hóa tế bào cơ thể

Chất chống oxy hóa chứa trong cà phê có tác động làm trẻ hóa các tế bào của cơ thể bạn. Các nhà khoa học từ Đại học Nữ sinh Ewha (Seoul, Hàn Quốc) cho rằng: chiết xuất cà phê có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn, giảm tình trạng mất nước và collagen. Đó là lý do tại sao những người uống cà phê thường xuyên trông trẻ hơn những người khác dù cùng độ tuổi.

8. Tăng sức mạnh cơ bắp ở người cao tuổi

Theo các nhà khoa học ĐH Coventry, người già uống cà phê có tác dụng tăng sức mạnh cơ bắp, giảm nguy cơ ngã và chấn thương ở người cao tuổi.

9. Tăng tuổi thọ

Nghiên cứu của Marc J. Gunter và Neil Murphy cho thấy cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân. Nghiên cứu đã được tiến hành ở các quốc gia khác nhau và kết quả là người thường xuyên uống cà phê có tỷ lệ tử vong thấp hơn ở những người khác.

Nguồn: theodoisong

Điểm của chúng tôi
Nhấn vào đây để đánh giá bài này!
[Tổng: 0 Trung bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.